OSINT - God_Of_Crypto

 


Lại là tôi đây, bây giờ là 11:40PM, đang chuẩn bị chợp mắt đi ngủ thì người anh đáng quý của tôi tung ra OSINT challenge, và như bản năng vốn có trong cơ thể của tôi, KHÔNG GIẢI NÓ KHÔNG ĐI NGỦ!!!! Ok ta bắt đầu luôn!!!!!!!!

Tất cả những gì chúng ta có hiện tại chỉ là 1 chiếc mã QR, và mình sử dụng công cụ webqr để quét nó:


Hmmmmm ở đây sau khi ta quét xong nó ra 1 đoạn mã nhìn như là Base64 mà k phải là Base64, và như yêu cầu của đề bài: "Hãy tìm ra địa chỉ ví của người trả tiền". Chúng ta hãy ghi nhớ từ địa chỉ ví, và mình ném đoạn mã này lên google:


Và ta đã xác định được đây là ví bitcoin, và ta hãy đọc kĩ lại đề bài, chúng ta có các thông tin sau: "đặc biệt là năm 2012", "cao hơn đáng kể so với phần còn lại của các khoản thanh toán nhận được trong năm đó". Vậy đồng nghĩa với việc ví của người trả tiền đó nằm trong khoảng thời gian vào năm 2012 và khoản thanh toán đó cao nhất. Và mình tiếp tục tìm kiếm thì mình đã tìm đc địa chỉ ví đủ hai điều kiện trên: 1Ce1DeJf6HHHKPBKH63qC7kzP6m2a3rDrr

Vậy là mình đã giải xong challenge, buồn ngủ lắm rồi, bye anh em. Hẹn gặp anh em vào 1 ngày không xa!!!!!






Nhận xét

Bài đăng phổ biến